ไบเดน เตือน ปูติน เจอคว่ำบาตรอย่างหนัก

เตือน ปูติน เจอคว่ำบาตร ผู้นำสหรัฐคาดการณ์ว่า ประเทศรัสเซียนั้นจะทำการบุกยูเครนอย่างแน่นอนแล้วมาตรการที่จะใช้หลังจากนี้คืออะไรทางฝั่งของรัสเซียเองว่าอย่างไรในประเด็นนี้ 

ซึ่งทางด้านประธานาธิบดีผู้นำสหรัฐคาดการณ์ว่ารัสเซียจะทำการบุกยูเครนแน่นอนเพราะถ้าหากว่าทำแบบนั้นจริงก็จะต้องเผชิญกับการคว่ำบาตรอย่างแท้จริงที่ไม่เคยเจอมาก่อน

เรียกได้ว่าเป็นหายนะของรัสเซียเลยทีเดียวทางด้านรัสเซียก็ได้ออกมาตอบโต้อย่างทันควันว่าย้ำไปกี่ครั้งแล้วว่าไม่มีแผนที่จะทำการบุกประเทศไหนแล้วการเคลื่อนกำลังของรัสเซียก็สามารถทำได้ในอาณาเขตของตนเองไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใดทั้งนี้ยังได้บอกสหรัฐอีกว่าให้หยุดสร้างความหวาดวิตกกังวลในเรื่องนี้ได้แล้ว

เนื่องในโอกาสครบรอบดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ 1 ปี ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐก็ได้กล่าวที่ทำเนียบขาวและในโอกาสนี้ก็ได้พูดถึงประเด็นรัสเซียกับยูเครนด้วย

โดยเขาคาดการณ์ว่ารัสเซียนั้นน่าจะทำการบุกยูเครนอย่างแน่นอนซึ่งทางโจไบเดนก็คิดว่าน่าจะไม่เป็นสงครามอย่างเต็มรูปแบบ แต่คิดว่าในความตั้งใจของวลาดิเมียร์ปูตินเกี่ยวกับยูเครนต้อง

การที่จะทดสอบผู้นำประเทศตะวันตกและองค์การนาโต้อย่างไรก็ตามประธานาธิบดีสหรัฐก็ได้เตือนรัสเซียว่า รัสเซียนั้นจะต้องรับผิดชอบหากทำการบุกยูเครนและจะต้องจ่ายในราคาที่แพงมาก 

หากคิดจะทำการทดสอบประเทศตะวันตก วลาดิเมียร์ปูตินจะต้องเจอกับมาตรการคว่ำบาตรที่หนักหน่วงอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อนแล้วจะถึงขั้นเป็นหายนะของรัสเซีย

โดย โจ ไบเดน ได้ให้คำมั่นว่าสหรัฐจะทำการคว่ำบาตรลงโทษรัสเซียอย่างแน่นอนหากยังคิดที่จะทำการบุกยูเครนและในแง่ของการสูญเสียชีวิตของชาวรัสเซียก็มีราคาที่จะต้องจ่ายหนักมากเช่นกัน 

ทั้งนี้สหรัฐก็ได้เตรียมมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียอย่างกว้างๆเอาไว้แล้วแล้วก็เตรียมมาตรการลงโทษทางด้านเศรษฐกิจอีกหลายอย่าง 

แต่ว่าระดับการลงโทษรัสเซียจะหนักหน่วงแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับระดับการรุกรานยูเครนของรัสเซีย gclub ด้วยอย่างไรก็ตามโจไบเดนแสดงความกังวลว่าสถานการณ์ในยูเครนนั้นอาจจะเลวร้ายลงถึงขั้นควบคุมไม่ได้ 

ซึ่งยังได้กล่าวอีกว่าอาจจะมีการประชุมสุดยอดผู้นำรัสเซียเป็นครั้งที่ 3 ที่เกี่ยวกับวิกฤตยูเครนอาจจะมีโอกาสเกิดขึ้นหลังจากที่ ปีที่แล้วโจไบเดน กับ ปูติน ได้ประชุมทางไกลกันมาแล้ว 2 รอบ 

ล่าสุดสถานอัครราชทูตรัสเซียประจำกรุงวอชิงตันได้ออกมาแถลงการณ์ว่าขอย้ำอีกครั้งว่ารัสเซียไม่เคยมีแผนการโจมตีทางทหารของประเทศไทยและสหรัฐ ควรที่จะหยุดสร้างความหวาดผวาในเรื่องนี้ 

ซึ่งการเคลื่อนไหวทางทหารภายในอาณาเขตของรัสเซียเป็นสิทธิความชอบธรรมตามกฎหมายที่สามารถทำได้ชาติตะวันตกร้อนใจอย่างมาก ในขณะที่ว่ารัสเซียจะบุกยูเครนอย่างแน่นอนและจะบุกในเวลาอันสั้นด้วย

ล่าสุดรัฐมนตรีสหรัฐได้เดินทางไปเยือนอยู่เขตเพื่อแสดงการสนับสนุนยูเครนแล้ว รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้ไปถึงเมืองหลวงของยูเครนเมื่อวานนี้ได้เข้าพบกับผู้นำยูเครนและคณะรัฐบาล