การเลี้ยงสัตว์

การเลี้ยงสัตว์

การเลี้ยงสัตว์ มีหลายประเภทมากๆแต่ที่คนนิยมเลี้ยงส่วนใหญ่จะเป็นสุนัข แมว กระต่าย กระรอก เป็ด ไก่ ม้า วัว ควาย ช้าง แต่ส่วนมากจะอยู่ในสวนสัตว์ซะมากกว่าแต่ที่คนนิยมเรียกไว้ในบ้านนั้นมักจะเป็นสุนัขกับแมวเพราะมีขนาดตัวที่เล็กน่ารักและมีความน่าเลี้ยงน่าเอ็นดูเพราะสัตว์บางประเภทขไม่สามารถนำมาเลี้ยงในบ้านได้เพราะว่าส่วนนึงมาจากสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมหรือเหมาะกับสถานที่เลี้ยงสัตว์ตัวใหญ่ๆ

เมื่อสัตว์หลายชนิดการดูและและเลี้ยงสัตว์นั้นก็จะมีวิธีที่แตกต่างกันในแต่ละประเภทของสัตว์ขึ้นอยู่กับวิธีการเลี้ยงของเราด้วยว่ามีการดูแลสัตว์ชนิดนั้นๆอย่างไรยกตัวอย่างเช่นการเลี้ยงหมาบางคนอาจจะทำการสร้างบ้านเล็กๆที่ติดกับบริเวณพื้นที่ของตัวเองเพื่อให้สัตว์เลี้ยงของเราได้อยู่อาศัยและอยู่ในสายตาของเราอีกด้วยเราก็จะเตรียมถาดข้าวเอาไว้ให้และก็ถาดน้ำสำหรับสุนัขที่อยู่ในบ้านเล็กๆพร้อมเบาะที่นอนสำหรับสัตว์เลี้ยงแต่เราควรจะตกแต่งบ้านให้สัตว์เลี้ยงของเราดูมีสีสันหน่อยเพื่อมองแล้วจะได้ดูสดใสสุนัขน่าจะชอบส่วนเรื่องการถ่ายของสุนัข

เราควรฝึกให้เขามาถ่ายเองตามกอหญ้าหรือบริเวณต่างๆที่มีดินจะให้อยู่ภายในบริเวณนั้นๆเมื่อฝึกเป็นความเคยชินแล้วสุนัขจะไปขับถ่ายตรงนั้นแทนส่วนของเรื่องการอาบน้ำสุนัขนั้นเราต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสุนัขของเราจะได้มีเนื้อตัวที่สะอาดและมีกลิ่นหอมควรอาบน้ำให้สุนัขของเราอย่างน้อยอาทิตย์ละ3-4วันและเป่าขนหวีขนให้เรียบร้อยขนจะได้ดูสวยงามต่อมาเป็นการเลี้ยงดูแมวหลายๆคน

จะเป็นทาสแมวจะมีวิธีการเลี้ยงค่อนข้างจะตามใจแต่แมวจะไม่เล่นเลอะๆเหมือนกับสุนัขดังนั้นการดูแลแมวนั้นน่าจะง่ายกว่าแต่แมวจะซนมากกว่าสุนัขสักนิดนึงแมวจะไม่ค่อยอาบน้ำสักเท่าไหร่เพราะว่าไม่ค่อยไปเล่นอะไรที่เลอะเทอะเหมือนกับสุนัขแมวอาจจะเน้นการใช้เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงขนและทำให้ตัวหอมขนนิ่มอะไรประมาณนี้

ซะมากกว่าแต่ละประเภทและพันธุ์ของแมวแมวบางชนิดอาจจะชอบการอาบน้ำเพราะขนยาวและเยอะเพราะแมวสัตว์เลี้ยงที่ค่อนข้างรักษาความสะอาดไปในตัวเลยอาจจะเลี้ยงง่ายในส่วนของตรงนี้นิดนึงที่เป็นวิธีการดูแลเลี้ยงสัตว์คร่าวๆอย่างที่บอกว่าเมื่อสัตว์มีหลายชนิดวิธีการเลี้ยงจึงจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับวิธีการเลี้ยงจองแต่ละคนด้วยว่าจะเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงของเราแบบไหนและเลี้ยงไม่ให้เกิดความเดือดต่อผู้อื่นอีกด้วยถ้าใครยังไม่มีวิธีดูแลสัตว์เลี้ยงของเราดังนั้นลองวิธีที่เรานำมาเสนอดูอาจจะเป็นตัวเลือกในการช่วยเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงของคุณได้

สนับสนุนโดย  บาคาร่าออนไลน์ มือถือ