วัคซีนโควิด รพ.เอกชนราคาเดียวทั่วประเทศ

ซึ่งในเรื่องของการที่จะเตรียมวัคซีนเพิ่มสำหรับนอกเหนือไปจากที่เราได้จองผ่านทางเว็บไซต์ของหมอพร้อมและสำหรับผู้ที่มีอายุเกินกว่า 60 ปีขึ้นไปแล้วและผู้ป่วยในกลุ่ม 7 โรคและหลังจากนั้นประชาชนก็จะจองในวันถัดไป 

นอกจากนี้ถ้าให้พูดถึงวัคซีนของทางเลือกก็ได้มีการพูดกันว่าเอกชนจะต้องซื้อผ่านทางองค์การเภสัชกรรมเพราะว่าจะต้องมีการซื้อต่อกันรัฐต่อรัฐทีนี้ทางเภสัชกรรมก็บอกว่าพร้อมสนับสนุนในการที่จะให้โรงพยาบาลเอกชนให้ได้มีวัคซีนทางเลือกเพื่อที่จะให้บริการประชาชนส่วนของเรื่องของการที่จะให้บริการจุดฉีดวัคซีนในกรุงเพทอมหานครแถวๆหอการค้าก็ได้มีการพูดคุยกับทางกรุงเทพฯว่าจะเพิ่มจุดด้วยเป็น 25 จุด 

ดังนั้นเรามาดูในรายละเอียดกันในพื้นที่กรุงเทพมหานครกำลังเตรียมขยายจุดที่จะฉีดวัคซีนเป็นจุดที่ 3 บริเวณด้านข้างโกดังการท่าเรือแห่งประเทศไทยเขตคลองเตยโดยสามารถเปิดให้บริการในวันที่ 10 พฤษภาคม 

ในขณะเดียวกันก็ได้เร่งทำการฉีดวัคซีนให้ได้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่ได้กำหนดเอาไว้ประมาณ50,000คนด้านคุณสนั่น อังอุบลกุลประธานกรรมการหอการค้าไทยได้หาลือร่วมกับพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร การเตรียมความพร้อมถึงสถานที่ที่จะต้องฉีดวัคซีน ของทางภาคเอกชนเพื่อให้สามารถบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ภายในสัปดาห์หน้า 

โดยได้พิจารณาเพิ่ม14จุดเพิ่มเป็น25จุดขณะที่นายแพทย์โสภณ เมฆธนผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณะสุขได้กล่าวว่าจากข้อกังวลของประชาชนหลังจากที่คณะกรรมาการโรคติดต่อแห่งชาติได้มีมัติเห็นชอบให้มีการฉีดวัคซีนโควิด-19ซฺโนแวค

ในผู้ที่มีอายุ60ปีที่มีสุขภาพดีซึ่งก็ได้เปิดเผยข้อมูลเป็นการวิจัยของจีนที่พบว่ามีความปลอดภัยและก็กระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ดีก็ได้ชี้แจงประเด็นนี้ว่าจะเป็นการช่วยเหลือในกลุ่มของผู้สูงอายุได้อย่างมากถึงมากที่สุด เพราะผู้สูงอายุหลายๆคนอยู่ในกลุ่มหรือเขตของการแพร่ระบาดของเชื่อโควิด-19 จึงจำเป็นที่จะต้องได้รับวัคซีนเร็วที่สุด

เพื่อลดอัตราการติดเชื้อให้จำกัดการแพร่ระบาดในวงกว้างให้มันลดลงมากจะได้ลดอาการป่วยที่รุนแรงและอาการเสียชีวิตระหว่างที่รอวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า สำหรับฉีดให้กับคนภายในประเทศและยังรวมไปถึงแพทย์และพยาบาลที่อายุเยอะและเลิกทำงานไปแล้วแต่ต้องกลับปฏิบัติงานก็นับเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะต้องฉีดวัคซีน ซิโนแวค ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ในรายหรือกลุ่มผู้ที่มีอายุสูงและมีโรคประจำตัวในกลุ่มโรค 9 ชนิดที่ได้ลงทะเบียนของหมอพร้อมจะได้รับการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ที่ตอนนี้เป็นวัคซีนตัวหลักๆ เนื่องด้วยตอนนี้มีวัคซินชนิดนี้อยู่ 16 ล้านโดส ตั้งแต่ที่เราได้รับวัคซีนมาช่วงต้นปีแต่ในช่วงเดือนพฤษภาคมจะขาดแคลนเจ้าวัคซีน แอสตร้า เซเนก้า แต่ก็ยังมีวัคซินอย่างเจ้า ชิโนเวค ใช้อยู่ขึ้นอยู่ว่าแพทย์จะวินิฉัยออกมาว่าควรได้รับตัวไหน

ส่วนวัคซีนอื่นที่รัฐบาลพยายามจัดหามานั้นก็จะทำให้เกิดความครอบคุมทุกกลุ่มของประชากรให้ได้มากที่สุดยังไงก็ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในการแพทย์ของเราว่าวัคซีนต่างๆที่ผ่าน อย.มีความปลอดภัยเนื่องจากจะต้องมีการศึกษาข้อมูลทางวิชาการอย่างดีแล้ว

 

สนับสนุนโดย    ติดต่อ ufabet