หมีแพนด้า หลินฮุ่ย เสียชีวิตแล้ว ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ 

เป็นข่าวช๊อคสำหรับประเทศไทยอีกเรื่อง หลินฮุ่ย หมีแพนด้า ที่มาอยู่ในประเทศไทย ได้เสียชีวิตลง ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ในวัย 21 ปี ถ้านับเป็นอายุของคนก็อายุ ประมาณ 60 ปี

ซึ่งหลินฮุ่ย เป็นหมีแพนด้าเพศเมีย เกิดที่ประเทศจีน แต่ได้ ถูก นำมาทำสัญญาเพื่อเป็นสัตว์จากสถานทูตจีนส่งมายังที่ไทย เพื่อเป็นสัตว์ที่ ให้คนไทย ได้เห็น หมีแพนด้าตัวจริง ซึ่งจะมีมากในประเทศจีน ไทยจะนำเข้าเพียง 2 ตัวเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านั้นจะมีช่วง  ช่วงกับหลินหุ้ย   แต่ช่วงช่วง นั้น ก็ได้ถูกตัว นำส่งไปที่ประเทศจีนก่อนแล้ว

ส่วนหลินหุ้ยเองนั้นก็ได้ออกลูกมา ก่อนหน้านี้ 1 ตัว ได้นำคืนประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียง หมีแพนด้า เพศเมียตัวเดียวเท่านั้นสำหรับสวนสัตว์เชียงใหม่และมีที่เดียวในประเทศไทยที่หาชมได้ แต่ต้องเป็นข่าวร้ายสำหรับน้องๆเด็กๆที่อยากดูหมีแพนด้า ต่อไป ก็คงจะไม่ได้เองมีแพนด้าให้รับชมให้เห็นเป็นตัวเป็นๆ ในประเทศไทย

เพราะกว่าจะทำสัญญาได้ในแต่ละครั้งนั้นใช้เงินมูลค่าหลายล้านบาท แต่หลังจากที่ริมห้วยได้เสียชีวิตลงนั้น ก็เกิดข้อสงสัยว่าเป็นเหตุเพราะอะไรทำไมลิ้นห้อยถึงได้เสียชีวิตลง ซึ่งห้องที่ลิ้นห้อยอยู่นั้นก็เป็นห้องแอร์อากาศหนาวเย็น ไม่คิดว่าจะเสียชีวิตลง ในวันที่ 19 เมษายน 2566 ซึ่งในวันนั้นเองก็ต่างมีประชาชนพาลูกหลานเข้ามาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่

เพื่อที่จะมาดูหมีแพนด้าในช่วงเด็กปิดเทอม แต่กลับได้รับข่าวร้ายเพราะไม่สามารถจำหน่ายตั๋วให้เข้าชมได้มาทราบภายหลังว่าเห็นห้วยนั้นได้เสียชีวิตลง

ก็ทำให้เด็กๆที่ได้รับข้อมูลนั้นรู้สึกเศร้าและเสียใจกับการจากไปของเหลวห้อย หมีแพนด้าเพศเมีย ทางสมาคมของสวนสัตว์เชียงใหม่นั้นอยู่ระหว่างช่วงหารือและจะออกมาชี้แจงข้อมูลข่าวสารของการเสียชีวิตของลิ้นห้อยให้ประชาชนได้ทราบอีกครั้ง

ซึ่งให้ข้อมูลเบื้องต้นแค่ว่าดินห้วยนั้นมีอาการป่วยมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็อยู่ในการ ดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ทั้งประเทศไทยก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์นี้ก็ได้ติดต่อไปยังประเทศจีนเพื่อแจ้งข่าวสารให้ได้รับทราบ ส่วนทางสวนสัตว์เชียงใหม่นั้นก็ยังเปิดให้บริการ มาเที่ยวชมสัตว์ ต่างๆในภาย

ยังมีบรรดาศักดิ์หลายชนิดให้เที่ยวชมได้อย่างสนุกสนาน ถึงแม้หลินฮุ่ยจะจากไปแล้วก็ตาม ก็ยังมาเที่ยวชม ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ อีกเช่นเดิม  มีสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล  ไม่ว่าจะเล็กใหญ่นั้นก็มีให้ชมมากมาย  และภายในก็ยังมีกิจกรรมให้น้องๆ ได้ร่วมสนุกสนานเพลิดเพลินได้ด้วย มาแล้วไม่ผิดหวังกับสวนสัตว์เชียงใหม่แน่นอน

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย    ufabet